Chọn trường học ở new zealand
Cuộc sống New Zealand Cuộc sống ở New Zealand Giáo dục Góc du học

Chọn trường phổ thông ở New Zealand

Rất nhiều người Việt khi qua New Zealand cũng tự làm khó mình với câu hỏi về chọn trường học tốt cho con ở New Zealand. Vấn đề này cũng từng là tranh luận của rất nhiều ông bố bà mẹ VN chúng ta và đó là một cuộc tranh luận không hồi kết. Vậy như thế nào là trường học tốt ở New Zealand?  Mình cũng théc méc nhẹ nên dạo 1 vòng kiếm về chuẩn chọn trường phổ thông cho con ở NZ coi chơi.

Chọn trường học ở new zealand
Chọn trường học ở New Zealand

Dạo 1 vòng thì có một số các bài đánh giá về chọn trường học ở NZ như sau

  • Đánh giá của văn phòng Education review office của chính phủ ERO, trang web này đánh giá các trường theo nhiều chỉ số, vd như: dịch vu chăm sóc – phục vụ sinh viên, có nhiều thông tin về decile, tỷ lệ học sinh da trắng, da màu, tỷ lệ học sinh đạt chuẩn theo học kì, năm học…

    bạn có thể tham khảo tại đây

  • một bài viết vào giữa năm 2016 của tờ báo NZherald nói về đánh giá trường học, trong đó đề cập đến việc tỉ lệ phần trăm học sinh của mỗi trường đạt tiêu chuẩn trình độ, hoàn thành số lượng tín chỉ cần thiết theo yêu cầu. đó cũng là 1 thang đánh  giá về trình độ và khả năng vào đại học của sv trường đó. Và đây là kết quả đánh giá high school năm 2017 .
  • Một bài khác của trang stuff.co.zn thì phân tích cho chúng ta về việc báo cáo đánh giá các trường theo National standard. Trong này bản thân mình tâm đắc với 2 phần phân tích sau
      • Can you tell which are the best and worst schools by looking at their National Standards?

      No. Every school works with different pupils, in vastly differing environments. For this reason, most experts think the progress schools are able to make with their pupils is more relevant than the results from any given year.
      The standards are focused on three areas – reading, writing and maths. These are not the only things that are important in a good school.
      School-level National Standards data should also be viewed with caution because assessment is not wholly objective and therefore not readily comparable between schools.
      • What else should you consider when looking at individual schools?

      Visiting a school is the best way to judge it. Talk to the teachers, the principal and the parents of children at the school to find out what they think. You could also visit the school’s website and read its Education Review Office report, both of which are linked to on the results page for every school.

      OK ?. đó là các cách đánh giá trường và rating của các trường theo nghiên cứu của chính phủ, bạn muốn chọn trường phổ thông ở new zealand nào cho con thì tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: thu nhập gia đình, thuê/mua nhà trong zone của trường, chỗ làm việc….

Khi đã tới nơi có nền giáo dục gần như đồng đều và connect với the world rồi thì, mình chỉ mong con học vui vẻ, trường vừa vừa thôi. Con mình cũng mới vào cấp 1 nên thôi relax được ngày nào hay ngày nấy vậy. ??????

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo