học phí new zealand
Cuộc sống New Zealand Giáo dục Góc du học

Toàn cảnh về học phí ở New Zealand

Trong một bài báo đầu năm 2018 của cafe.vn đã đề cập đến số lượng du học sinh trên thế giới đổ về New Zealand đăng tăng lên đáng kể trong năm 2017. Bài viết sau là bài viết nhìn chung về học phí ở New Zealand để các bạn du học sinh có cái nhìn toàn cảnh để chuẩn bị tốt cho hành trình du học của mình. Số liệu trên đây được tổng hợp dựa trên học phí các trường trong năm 2017 và tùy từng trường và ngành học khác nhau thì học phí sẽ khác nhau.

Ở New Zealand hiện nay có 8 trường đại học và 8 trường này đều nằm trong TOP 3% các trường đại học tốt nhất thế giới với chương trình học thực tế, mang tính ứng dụng cao. Ngoài ra, ngành giáo dục New Zealand còn có 23 học viện công nghệ/trường nghề (những trường này vẫn cấp bằng đại học và sau đại học)

Đối với bằng đại học, học phí trong khoảng NZ$18,000 đến NZ$25,000 / năm. Một số ngành như nghệ thuật, xã hội học, nhân chủng học, quản trị hay kỹ sư thì chi phí vào khoảng NZ$10,000 tới NZ$12,000/năm. Ngành khoa học và công nghệ thì cao hơn, vào khoảng NZ$14,000 đến NZ$18,000/năm.

Các chương trình sau đại học (1 năm) hay thạc sĩ nằm trong khoảng NZ$10,000 đến NZ$30,000/năm

Chương trình tiến sĩ thì mức học phí cho sinh viên quốc tế bằng với sinh viên NZ, học phí trong khoảng NZ$6,000 đến NZ$9,000/ năm

học phí new zealand

Để được học ở New Zealand, bạn cần đăng ký với 1 trường hay tổ chức giáo dục, visa du học nếu bạn có kế hoạch ở nhiều hơn 3 tháng tại New Zealand, và bạn phải có đủ khả năng trang trải chi phí sinh hoạt và sống tại đây.

** Việc làm thêm: du học sinh đăng ký học toàn thời gian sẽ được cấp phép làm thêm đến 20h / tuần (tùy thuộc vào loại visa) với mức lương thấp nhất là NZ$13/ giờ.

Một số các chi phí khác bạn cần lưu ý khi du học tại New Zealand

  1. Sau khi học xong, bạn ở lại làm việc và muốn mang theo gia đình mình, bạn cần chứng minh được bạn có đủ tài chính để lo cho họ.
  2. Du học sinh bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế trong thời gian du học tại New Zealand. Loại bảo hiểm này có thể mua từ nước nhà hoặc mua tại trường mình theo học. Mức bảo hiểm y tế trung bình cho du học sinh tại New Zealand vào khoảng NZ$ 400/ năm

*** Tỉ giá NZ$ 1 ~ VND 16,834 (theo tỉ giá Eximbank ngày 2/2/2018)

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo