Khí hậu New Zealand
Cuộc sống New Zealand Cuộc sống ở New Zealand

Khí hậu New Zealand

New Zealand là vùng đất ba miền khí hậu
Nói tới New Zealand ta không thể không nhắc tới những dãy núi kỳ vĩ xanh mát trải dài,những bãi biển nên thơ…Cảnh đẹp thanh bình và môi trường trong lành tại New Zealand có sức lôi cuốn diệu kỳ Được đắm mình trong bầu không khí yên bình ở đây, con người dường như quên đi những xô bồ của cuộc sống thực tại, thoả sức tận hưởng cho hết những ưu đãi của tự nhiên.
New Zealandcó khí hậu ôn đới với mùa đông ẩm ướt và mùa hè ấm và khô.
Mùa thu : Tháng 3 – 5 : 12oC – 19oC
Mùa hè : Tháng 12 – 2 : 20oC – 30oC
Mùa xuân : Tháng 9 – 11: 18oC – 25oC
Mùa đông : Tháng 6 – 8 – 7oC – 12oC Vào thời điểm này môn thể thao được ưa chuộng nhất là trượt tuyết và leo núi

Các mùa ở đây ngược với các mùa ở Bắc bán cầu. Tháng nóng nhất là tháng giêng, nhiệt độ trung bình cao nhất là 26oC ở cực Bắc và 19oC ở cực Nam. Tháng 7 là tháng lạnh nhất , nhiệt độ trung bình ban ngày thay đổi từ 10oC đến 15oC.

Cách Australia gần 2 giờ bay, New Zealand tựa như một tấm thảm ghép bởi những phong cảnh tuyệt vời do có nhiều vùng khí hậu vừa nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới.

Điểm hấp dẫn của bờ biển có nhiều vịnh hùng vĩ này là Punakaiki, có thể nói với khí hậu Địa Trung Hải, nó chẳng khác gì một Hawaii trên đất New Zealand. Xa xa là những ngọn núi phủ băng tuyết trắng. Những cú nhảy ngoạn mục của cá heo có lẽ chính là nét chấm phá rất độc đáo của mảnh đất 3 vùng khí hậu này.

Khí hậu New Zealand mang đặc tính của cả vị trí địa lý và địa hình của đất nước . Do ảnh hưởng của vĩ độ và gần đại dương nên khí hậu không bao giờ quá nóng hay quá lạnh. Thời tiết NZ thay đổi như trở bàn tay : Trời đang mưa có thể đột nhiên hửng nắng hoặc đổi gió.

Khí hậu miền biển thường xuyên có gió . Gió thổi nhiều nhất là từ phíaTây . Dãy núi xương sống của đất nước tạo ra những yếu tố khí hậu khác nhau rõ rệt giữa hai bên sườn núi , nhất là trên đảo Nam. Bờ biển miền tây của đảo Nam có lượng mưa hàng năm cao nhất thế giới. Bờ biển phía Đông thì khô ráo hơn nhiều.

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo