Thăm ngôi làng Hobbiton - Phim trường Chúa tể những chiếc nhẫn
Cuộc sống New Zealand Vòng quanh NZ

Hobbiton movie set tour – Phim trường Chúa tể những chiếc nhẫn

Ngôi làng Hobbiton trong phim  Chúa tể những chiếc nhẫn là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của New Zealand mà bạn không nên bỏ qua

Nếu ai đã từng xem qua bộ phim nổi tiếng Chúa tể những chiếc nhẫn thì sẽ không khỏi hút hồn bởi những ngôi nhà như trong cổ tích ở làng Hobbit, Matamata, New Zealand. Đạo diễn Peter Jackson cùng đoàn làm phim của mình đã tốn không ít thời gian để tìm địa điểm dựng phim trường cho bộ phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết The Lord Of The Rings của  nhà văn J.R.R Tolkien nói về cuộc phiêu lưu của những người lùn Hobbit. Cuối cùng ông đã chọn Matamata, một thị trấn vùng nông thôn vô cùng xinh đẹp của New Zealand và dựng phim trường của mình trên mảnh đất hơn 200 hecta này.

Lái xe từ Auckland xuống Matamata khoảng 3 tiếng đi xe, nhưng bạn sẽ không hề cảm thấy mệt mỏi khi ngắm nhìn những ngọn đồi núi trập trùng với những thảm cỏ xanh mượt tươi mát và nhưng đàn bò, cừu, dê thong thả gặm cỏ trong suốt chặng đường. Đặc biệt là bạn nên dành một chút để ngắm nhìn những ngôi nhà ở vùng nông thôn rất đẹp và rộng, khác hẳn với những ngôi nhà nhỏ hẹp nơi phố thị.

Với thời gian đi xe khá lâu như vậy, bạn nên chọn thời điểm tham quan cho phù hợp với chuyến đi của mình. Khu phim trường the Hobbits mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều, trung bình 30p sẽ có một tour đưa bạn từ khu chờ và cafe The Shire’s Rest vào khu vực phim trường để tham quan. Do đó, lý tưởng nhất là bạn nên book tour sau 12h trưa nếu khởi hành từ Auckland.

Vì số lương người đến tham qua rất đông, đặc biệt là các đoàn du lịch, nên bạn cần phải lên kế hoạch và đặt tour trước khi đi trên trang web của The Hobbits nếu không muốn chạy 3h xuống tận nơi rồi thất thểu quay về vì không có vé tham quan nhé.

Thăm ngôi làng Hobbiton - Phim trường Chúa tể những chiếc nhẫn

Hẳn fan của phim Chúa tể những chiếc nhẫn không ai có thể quên hình ảnh “Thorin oai vệ bước vào căn nhà, xổ ra một tràng phàn nàn, lạnh lùng nhìn lướt qua anh chàng hobbit, rồi lại đột ngột nở một nụ cười ấm áp với người đi tới. ..Bilbo dần bị cuốn vào câu chuyện về con Rồng và Kho báu. Gã hobbit rụt rè đầu phim đã biến mất, thay vào đó là lòng háo hức muốn khám phá của một anh chàng họ Took. Bài đồng ca “Misty Mountains” bằng giọng Người Lùn trầm khàn âm vang trong làn khói thuốc mịt mù, thuật lại cảnh tượng kho báu trong những hang động cổ xưa, và ngọn núi ngùn ngụt bốc cháy trong luồng lửa hung tàn, là nốt nhạc cuối cùng thúc giục Bilbo dấn thân vào một chặng phiêu lưu không biết hồi kết.” Những hình ảnh đó sẽ hiện ra trước mắt bạn thật hơn bao giờ hết qua lời kể của hướng dẫn viên khi đưa bạn đến từng căn nhà trong làng Hobbit.

Đến với vùng đất xinh đẹp này, bạn sẽ được hòa mình vào ngôi làng của những người tí hon Hobbit vô cùng bí ẩn với những chi tiết thật sắc sảo và trông y như thật.

 

 

Khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ cộng thêm khí hậu ôn hòa là những ưu điểm để vùng đất này được chọn để dựng nên một thế giới cổ tích xinh đẹp. Với kinh phí 500 triệu USD, trường quay đã được xây dựng như một ngôi làng có người sinh sống thực sự. Bên triền các ngọn đồi, nhà sản xuất đã cho xây dựng 44 ngôi nhà như những chiếc hang xinh xắn.

 

Thành công của siêu phẩm điện ảnh này không chỉ do kịch bản phim quá hay, đạo diễn tâm huyết mà thêm vào đó chính là sự đóng góp không hề nhỏ của bối cảnh làm phim. Bằng trí tưởng tượng bay bổng, người ta đã xây dựng ngôi làng như một nơi ở thật của những người lùn Hobbit. Mỗi ngôi nhà của một nhân vật trong phim có hình dáng ngộ nghĩnh khác nhau. Nhà nào cũng tuyệt đẹp với cửa ra vào hình tròn, bộ bàn trà với chiếc ghế ngồi xinh xắn, hay khu làm việc của những chú lùn…

Nhưng liệu bao nhiêu người biết rằng 44 ngôi nhà được xây dựng ở Làng Hobbit này chỉ là cảnh bên ngoài của bộ phim. Tất cả những cảnh bên trong căn nhà đều được thực hiện ở studio ở thành phố Auckland, New Zealand. Sau khi hoàn thành bộ phim kết thúc vai trò phim trường, ngôi làng này đã trở thành một điểm du lịch đáng yêu tại New Zealand.

Thăm ngôi làng Hobbiton - Phim trường Chúa tể những chiếc nhẫn

Thăm ngôi làng Hobbiton - Phim trường Chúa tể những chiếc nhẫn

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi phát hiện ra cây cổ thụ giả trên một ngôi nhà nhỏ mà đoàn phim đã tỉ mẩn gắn từng chiếc lá trên cây nhìn y như thật. Hay bạn sẽ cười ngặt nghẽo khi nghe hướng dẫn viên nói về cách đạo diễn quay cảnh mặt trời lặn nổi tiếng trong phim khi mà ngôi nhà ấy thực chất không nằm ở hướng Tây như chúng ta thường nghĩ. và còn rất rất nhiều điều thú vị khác về quá trình làm phim mà bạn sẽ được nghe trong suốt hành trình tham quan

Thăm ngôi làng Hobbiton - Phim trường Chúa tể những chiếc nhẫn
Cây cổ thụ giả trong làng Hobbiton

 

Trong suốt tour, bạn không chỉ du ngoạn trong thế giới của người lùn, chụp những bộ ảnh thật ấn tượng mà còn được ghé tiệm rượu của làng được thiết kế đặc biệt để thưởng thức một trong 4 loại rượu đặc biệt của làng Hobbit mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Đó là

  • Girdley™ Fine Grain, Amber Ale: là một loại beer nhẹ hương nồng vị caramel giúp bạn cảm thấy thật relax sau gần 2 tiếng đi dạo trong xứ sở thần tiên
  • Sackville™ Cider, Apple Cider: rượu táo, hương trái cây ngọt ngào và nhẹ nhàng phù hợp giải khát

  • Oatbarton™ Brew, Traditional English Ale: một loại beer hương cacao và cafe (mình chưa uống thử loại này, các bạn nhớ thử và cho mình review nhé)

  • Frogmorton Ginger Beer: tên gọi là beer nhưng thực chất là nước gừng, khá ngọt và the nhẹ. Ly nước mát lạnh, thật sự là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai phải lái xe về và fan của nước uống không cồn nhé.

Thăm ngôi làng Hobbiton - Phim trường Chúa tể những chiếc nhẫn

 

Hơn 90 phút cho 1 tour đi dạo quanh phim trường tưởng như vẫn chưa đủ để thu hết vào tầm mắt những cảnh đẹp muôn màu  và kỳ vỹ nơi đây. Hướng dẫn viên vui vẻ nhiệt tình, thêm bác tài xế khá vui tính làm chuyến đi càng thêm phần lưu luyến.

 

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo