chất tẩy rửa trong mỹ pham
Blog

Chất tạo bọt Sodium Laureth Sulfate trong mỹ phẩm

Chất tạo bọt Sodium Laureth Sulfate (SLS) là chất hoạt động bề mặt phổ biến được sử dụng trong các sản phẩm sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng… nhờ khả năng tạo bọt và tẩy rửa hiệu quả.

Mặc dù không phải là chất độc, nhưng nhiều người có thể bị dị ứng khi tiếp xúc với SLS trong thời gian dài, phổ biến nhất là hiện tượng cay mắt hoặc rát lưỡi. Nguy hiểm hơn, quá trình tổng hợp SLS sẽ sinh ra hợp chất 1,4-dioxane, một tác nhân gây đột biến gen khi xâm nhập vào cơ thể (là nguyên nhân dẫn đến các chứng bệnh ung thư).

featured image

Để tránh rủi ro, một số công ty sản xuất nguyên liệu hóa mỹ phẩm bắt đầu tạo ra Sodium Laureth Sulfate (SLS) không có 1,4-dioxane bằng cách đầu tư thêm công nghệ làm sạch sâu trong dây chuyền sản xuất. Vấn đề ở chỗ, rất khó khăn để phân biệt sản phẩm nào sử dụng nguyên liệu SLS tinh khiết. Hiện tại, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (Food and Drug Administration – FDA) vẫn chưa bắt buộc phải ghi chú “có dấu vết nhiễm 1,4-dioxane” trên nhãn hàng.

Để tránh phải tiếp xúc với độc tố 1,4-dioxane, Tiến sỹ Justin Dragna tại Đại học Texas (Austin, Hoa Kỳ) khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể có chất hoạt động bề mặt nhóm alkyl polyglycosides, phổ biến nhất là hợp chất decyl glucoside thay thế cho SLS.

Ngoài ra, theo Viện Da liễu Hoa Kỳ (American Academy of Dermatology – AAD), sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất tẩy rửa mạnh sẽ gây kích ứng da, thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Các chuyên gia tại đây cũng khuyên bạn nên chăm sóc da nhẹ nhàng, sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày, hạn chế nhăn cơ mặt, tránh ánh nắng mặt trời, không sử dụng chất kích thích, có chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể thao phù hợp để duy trì vẻ đẹp tươi trẻ.

Xem thêm

www.forbes.com/sites/quora/2016/03/16/is-common-shampoo-ingredient-sodium-laureth-sulfate-harmful/#60e6702f7543

www.aad.org/public/skin-hair-nails/younger-skin/causes-of-aging-skin

(Nguồn: Orgafarm)

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo