pomegranate lợi ích của lựu đối với cơ thể
Blog

Lợi ích của trái Lựu đối với cơ thể

Cây lựu (pomegranate), tên khoa học là Punica granatum, có nguồn gốc từ vùng núi Himalaya và Ai Cập. Quả lựu có thể dùng để ăn tươi (nhai và nuốt cả hạt), ép nước uống hoặc lên men thành rượu vang với nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. 

Lợi ích của trái Lựu đối với cơ thể

Tốt cho mắt

Giống như quả việt quất (bilberry), nước ép quả lựu có thể dùng trong điều trị chứng đục thủy tinh thể bằng cách nhỏ trực tiếp, làm chậm diễn tiến của bệnh.

Chăm sóc da

Hạt quả lựu chứa nhiều vitamin C, vitamin K, polyphenols, ellagitannins and flavonoids là nguồn chất xơ tuyệt vời. Khả năng chống ô-xy hóa mạnh của polyphenols giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài chất dinh dưỡng, nó còn cung cấp độ ẩm giúp làn da khỏe mạnh, mượt mà.

Trong y học, các thành phần có trong quả lựu chống lại hiện tượng đột biến tế bào (gây ra bệnh ung thư), cho hệ xương chắc khỏe và hỗ trợ chức năng tiêu hóa. Nó tạo cảm giác ngon miệng, tăng số lượng hemoglobin (thành phần chính của hồng cầu) giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Quả lựu còn được dùng để điều trị hiện tượng chảy máu cam và chảy máu nướu răng.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nước ép quả lựu giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch. Ăn quả lựu thường xuyên sẽ nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chống nhiễm khuẩn và nhiễm vi-rút.

Nguồn dược chất tự nhiên để sản xuất mỹ phẩm

Quả lựu là nguồn nguyên liệu tự nhiên quý giá để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da. Y học Ấn Độ cổ đại ghi nhận nước quả lựu là phương thuốc làm sạch và sáng da, hỗn hợp thịt quả trộn với dầu hạt cải (mustard oil) có tác dụng làm săn chắc cơ ngực rất hiệu quả.

 

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo