Blog

Lợi ích của dầu cá với cơ thể

Dầu cá là một bổ sung cung cấp các lợi ích rộng lớn cho sức khỏe, bộ nhớ, và chức năng tim mạch.

Dầu cá là một nguồn cung cấp axit béo omega-3, đó là quan trọng cho việc duy trì cấu trúc trong cơ thể.

Trong vài thập kỷ qua, dinh dưỡng và các chuyên gia y tế đã được say mê của cái gọi là “Chế độ ăn địa Trung Hải,” đó là phong phú trong hoa quả, rau quả, hạt dẻ, và các loại dầu khỏe mạnh từ cá và thịt. Những người theo một chế độ ăn địa Trung Hải có một tỷ lệ thấp hơn đáng kể của bệnh béo phì, bệnh tim, và thậm chí cả tuổi liên quan đến bộ nhớ suy. Sự phổ biến của các chất béo tốt trong chế độ ăn này được xem như là một trong những lý do có thể cho sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Như là một nguồn chất béo tốt, dầu cá giúp làm giảm viêm, giảm nguy cơ ung thư, cải thiện sức khỏe tâm thần, và cung cấp làn da khỏe mạnh.

Dầu cá đến từ đâu?
  • Cá dầu đến từ cá béo (đôi khi được gọi là dầu cá), một nhóm bao gồm cá ngừ, cá mòi, cá hồi, cá thu, cá hồi, và cá trích.

Mặc dù họ được dán nhãn “béo,” những con cá này là không có hại cho sức khỏe của bạn. Thay vào đó, chúng chứa các mức độ rất cao của mono khỏe mạnh- và không bão hòa đa chất béo và các cấp thấp hơn của chất béo bão hòa có hại.

Đặc biệt, bổ sung dầu cá có chứa hai loại axit béo omega-3 lành mạnh:

  • Axit eicosapentaenoic (EPA). Axít béo omega-3 này là phong phú trong cá béo, mà có được EPA từ tảo họ tiêu thụ. Trong cơ thể, EPA được chuyển thành prostaglandin-3, một hóa chất đóng một vai trò trong các phản ứng viêm.
  • Axit docosahexaenoic (DHA). Một loại axit béo omega-3, DHA này bao gồm một phần lớn của võng mạc con người, não bộ, và các tế bào tinh trùng. Thực tế, Đại diện cho DHA 40% Các axit béo không bão hòa đa trong não.

Đáng chú ý là, dầu cá là tương đối thấp trong omega-6 axit béo. Đây là loại axit béo cần thiết cho hoạt động lành mạnh nhưng cần được thực hiện trong kiểm duyệt. Đó là khuyến cáo rằng một tỉ lệ omega-6 với omega’3 của gần 1:1 đạt được sức khỏe tối ưu.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống phương Tây có chứa càng nhiều như 16:1 Thêm omega 6. Bằng cách sử dụng dầu cá bổ sung, nó có thể mang lại tỷ lệ này lại vào sự cân bằng cho sức khỏe tốt hơn.

Lợi ích dầu cá cho hệ thống tim mạch

Một số thông tin quan trọng nhất về tác dụng của dầu cá trên chức năng tim mạch đến từ các nghiên cứu tiềm năng theo chiều dọc. Trong các nghiên cứu, thu thập thông tin về một nhóm những người đang theo dõi trong nhiều năm sau đó để xác định các vấn đề sức khỏe của họ và nguyên nhân của cái chết.

Theo một 2002 báo cáo tác động của Hiệp hội tim Mỹ, ăn cá béo hoặc uống bổ sung dầu cá là kết hợp với một sự sụt giảm đáng kể nguy cơ tim mạch.

Trong một thử nghiệm kiểm soát ngẫu nhiên, tỷ người sống sót sau một cơn đau tim đã được hướng dẫn để tăng của lượng để 200 để 400 gam béo cá mỗi tuần. Các nhà nghiên cứu thấy một 29% giảm tỷ lệ tử vong trong hai năm sau, với lợi ích lớn nhất nhìn thấy cho các cơn đau tim gây tử vong.

Mặc dù có một số cơ chế có thể cho hiệu ứng này, Các nhà khoa học tin rằng lợi ích dầu cá có thể làm giảm mức độ chất béo trung tính, ngăn ngừa mảng bám gây hại từ ngày càng tăng trong các mạch máu, giảm viêm, và ngăn chặn không thường xuyên heartbeats.

Dầu cá và sức khỏe tâm thần

Dầu cá cũng có tác dụng đáng kể về não. Một nghiên cứu của các quốc gia trên toàn thế giới thấy rằng địa điểm nơi tiêu thụ cá được cao có thấp hơn đáng kể tỷ lệ rối loạn trầm cảm chính. Ngoài ra, mức độ nghiêm trọng của bệnh trầm cảm là cao hơn ở những người có mức độ thấp của EPA lành mạnh và các cấp độ cao hơn của axit béo omega-6.

Không có hai cơ chế có thể do đó axit béo cải thiện sức khỏe não. Đầu tiên, chúng tạo thành một thành phần cốt lõi của các màng lipid kèm theo mỗi tế bào thần kinh trong não. Thứ hai, họ có thể làm giảm việc phát hành của phân bào, một nhóm các hóa chất liên quan đến viêm.

Xem sản phẩm dầu cá của Hàng Xách Tay New Zealand

Dầu cá GO FISH OIL 2,000mg COMPACT – 230 viên

Dầu cá GO FISH OIL 1,550mg Advanced Omega PC™ – 200 viên

Dầu cá GO FISH OIL 1-A-Day + VIT D 1,000IU – 200 viên

Lợi ích của dầu cá trong cải thiện trí nhớ

lợi ích sức khỏe của cá dầuMột trong những vai trò hứa hẹn nhất của dầu cá cải thiện bộ nhớ hoạt động ở người lớn khỏe mạnh và những nguy cơ cho sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi.

Trong một nghiên cứu lớn các người lớn tuổi với suy giảm nhận thức nhẹ (tiền thân của bệnh Alzheimer), tăng tiêu thụ dầu cá kết quả là hiệu suất bộ nhớ đáng kể cao hơn 12 tháng sau.

Tiêu thụ dầu cá cũng đã được liên kết với thấp hơn đáng kể nguy cơ của bệnh Alzheimer, theo một đánh giá khoa học.

Thú vị hơn, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng người lớn thậm chí còn trẻ có thể hưởng lợi từ dầu cá. Những người trẻ tuổi đã nhận được mức độ cao của EPA và DHA thực hiện lên đến 23% tốt hơn trên một nhiệm vụ thử nghiệm bộ nhớ làm việc, khả năng tâm thần lưu trữ và thao tác thông tin.

Điều này cho thấy rằng bộ não thay đổi liên quan đến tiêu thụ dầu cá có thể bắt đầu sớm trong cuộc sống và có lợi ích qua tuổi thọ.

Các khuyến nghị hàng ngày cho việc sử dụng dầu cá

Có được không phổ thoả thuận các khuyến nghị cho liều lượng dầu cá. Dành cho người lớn khỏe mạnh, tổ chức y tế thế giới khuyến cáo nhận được 300 để 500 mg của EPA và DHA mỗi ngày. Là điển hình được tìm thấy trong dầu cá bổ sung.

Theo Hiệp hội tim Mỹ, ăn cá béo ít nhất hai lần mỗi tuần cũng có thể giúp bạn đáp ứng lượng omega-3 axit béo cần thiết để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của cá dầu, được giới thiệu.

Một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất của việc bổ sung dầu cá là “cá burps.” Mặc dù vô hại, burps tanh mùi có thể khó chịu.

May mắn thay, một số công ty sản xuất thuốc ruột tráng, mà ngăn chặn chứng khó tiêu. Khi mua các thuốc, chỉ biết rằng họ có thể gây ra các thành phần được phát hành quá sớm hoặc quá muộn để được tiêu hóa đúng cách.

Trước khi bổ sung này, nói chuyện với bác sĩ của bạn về lợi ích của dầu cá và để xác định liệu sản phẩm này là phù hợp với bạn.

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo