Blog

Biểu hiện thiếu Vitamin C bạn nên biết

Đối tượng có nguy cơ thiếu vitamin C

Người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ cao thiếu vitamin C

Cũng giống như các loại vitamin khác, cơ thể không tự tổng hợp được vitamin C. Chưa kể việc vitamin C dễ bị phá hủy và mất khoảng 50-80% trong quá trình chế biến đã khiến cho nhiều người rơi vào tình trạng thiếu vitamin C.

Đối tượng có nguy cơ thiếu vitamin C thường thấy là phụ nữ có thai và cho con bú; trẻ nhỏ trong giai đoạn cần tăng trưởng nhanh như đang trong độ tuổi dậy thì hoặc người già. Những người làm việc ở môi trường nhiệt độ cao, người hút thuốc lá, thường xuyên bị stress, căng thẳng cũng có nguy cơ bị thiếu vitamin C.

Tình trạng thiếu vitamin C còn đặc biệt xuất hiện ở những người suy dinh dưỡng, kém hấp thu, có chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, ít ăn rau xanh và hoa quả…Một số người nghiện rượu, mắc các bệnh lý như ung thư, tiểu đường, suy thận phải lọc máu hoặc nhiễm khuẩn cũng dễ có nguy cơ thiếu vitamin C.

Dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu vitamin C

Thiếu vitamin C khiến tóc xơ, rối

Nếu bạn có những dấu hiệu dưới đây, rất có khả năng cơ thể bạn đang bị thiếu vitamin C

Cơ thể mệt mỏi, thay đổi tâm trạng, đau nhức toàn thân: Người thiếu vitamin C rất dễ bị mệt mỏi ngay cả khi đã ngủ ngon giấc hoặc giảm mức tiêu thụ năng lượng tổng thể. Chưa kể những người này sẽ thường xuyên nóng nảy và dễ bị kích động mặc dù tính cách của họ không như vậy. Sự thiếu hụt vitamin C cũng khiến cơ bắp, khớp mỏi, tuy nhiên triệu chứng này dễ bị nhầm lẫn với các bệnh về khớp.

Giảm cân, có biểu hiện nhiễm trùng: vitamin C cần thiết cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh bởi vậy thiếu vitamin C sẽ khiến hệ thống miễn dịch bị tổn thương, cơ thể dễ bị cảm lạnh và nhiễm trùng. Ngoài ra, một số người có thể bị giảm cân thậm chí trở nên gầy gò nhanh chóng.

Biểu hiện trên da, tóc, răng miệng: vitamin C rất cần thiết cho sức khỏe răng miệng, thiếu hụt vitamin C có thể gây tụt lợi. Với một số người, hiện tượng dễ thấy là tóc khô, da khô hoặc mẩn đỏ mặc dù đã được chăm sóc, dưỡng ẩm khá kỹ.

Có thể bạn quan tâm:

Có Viên nhai Vitamin C – GO VITAMIN C 500mg – 100 viên , không còn lo thiếu vitamin C

Bổ sung vitamin C cùng Vitamin C ZinC

Do nhu cầu vitamin C là rất lớn nên để cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể mỗi ngày đặc biệt là với những người tiêu hóa và hấp thụ kém thì việc bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ sung vitamin C là điều cần thiết. Go Healthy xin giới thiệu với các bạn sản phẩm Made in New Zealand Viên nhai Vitamin C – GO VITAMIN C 500mg – 100 viên

Với hàm lượng vitamin C cao, lên tới 500mg/ 1 viên Viên nhai Vitamin C – GO VITAMIN C 500mg không chỉ hỗ trợ điều trị các trường hợp thiếu vitamin C mà còn góp phần phòng ngừa thiếu vitamin C. Chỉ với 1 viên duy nhất trong ngày, cho mọi thành viên trong gia đình.

Chăm sóc các thành viên trong gia đình cùng

Viên nhai Vitamin C – GO VITAMIN C 500mg – 100 viên

Không chỉ thích hợp với trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển, dậy thì; GO VITAMIN C 500mg còn rất thích hợp cho những đối tượng thường xuyên tập luyện thể thao, những người căng thẳng mệt mỏi, cơ thể suy nhược hoặc người đang dưỡng bệnh…

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn phần nào nhận biết được các biểu hiện thiếu vitamin Ccủa cơ thể để kịp thời điều chỉnh và bổ sung. Cũng theo khuyến cáo của các bác sĩ thì việc phòng ngừa thiếu vitamin C cần được đặt lên hàng đầu để ngăn ngừa những hậu quả đáng tiếc do thiếu vitamin C gây ra.

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo