Blog

Đau khớp gối ở phụ nữ và cách điều trị

Đau khớp gối sau sinh là thực trạng nhiều chị em phụ nữ gặp phải khi đã “vượt cạn” thành công. Hiện tượng bị đau khớp gối sau sinh không chỉ gây ra những cơn đau nhức, tức mỏi mà còn cản trở rất nhiều đến sinh hoạt, đời sống của chị em nhất là khi chăm sóc cho con yêu của mình.

Phụ nữ sau sinh được ví như rắn mới lột da, khá yếu ớt và hầu hết đều mắc chứng đau mỏi xương khớp, điển hình là đau đầu gối. Đây được xem như là hệ quả của gần 40 tuần thai kỳ vất vả.

Đau khớp gối sau khi sinh con ở phụ nữ là bệnh gì ?

Đau khớp gối là biểu hiện của khá nhiều căn bệnh và đối với một đối tượng đặc biệt như chị em phụ nữ sau sinh thì dường như những yếu tố đó còn nhiều hơn, nhưng điển hình là đều xuất phát từ những căn bệnh sau đây:

Đau đầu gối sau sinh do bị loãng xương

Thông thường một chu kì thai thường kéo dài từ 38 – 40 tuần. Trong suốt thời gian này thì nguồn dinh dưỡng của người mẹ sẽ được chuyển hóa phần lớn để nuôi dưỡng thai nhi, trong đó nhiều nhất phải kể đến là canxi và lượng vitamin D trong cơ thể người mẹ.

Biểu hiện của tình trạng loãng xương

Biểu hiện của tình trạng loãng xương

Khi hàm lượng vitamin D và canxi trong cơ thể người mẹ bị thiếu hụt quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thiếu canxi sinh lý, lâu ngày gây ra tình trạng loãng xương ở người phụ nữ. Triệu chứng rõ rệt nhất thể hiện cho việc loãng xương lúc này chính là tình trạng đau khớp gối sau sinh, đầu gối chị em thường xuyên có cảm giác tê nhức, đau mỏi ngại cử động hoặc di chuyển, thậm chí trong nhiều trường hợp còn nghe thấy tiếng lạo xạo ở khớp đầu gối.

Biểu hiện của bệnh gout

Phụ nữ bị gout không nhiều và phụ nữ sau sinh bị gout lại càng ít hơn, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc không có. Có nhiều trường hợp chị em phụ nữ trong quá trình mang thai được bồi bổ quá nhiều cả cơ thể người mẹ và thai nhi cũng không hấp thụ hết dẫn đến việc dư thừa chất đạm gây ra gout.

Đau khớp gối sau sinh do bệnh gout

Đau khớp gối sau sinh do bệnh gout

Lượng chất dư thừa thường tập trung nhiều ở các khớp, nhiều nhất là khớp gối. Triệu chứng đau khớp gối sau sinh trong nhiều trường hợp được đánh giá là do bệnh gout gây ra và cần được can thiệp kịp thời.

Bị đau khớp gối sau sinh do bệnh thoái hóa xương

Đừng nghĩ rằng thoái hóa xương khớp là chỉ là triệu chứng đơn thuần mà đây được coi như một bệnh lý thực sự. Có nhiều người chưa hiểu thường nghĩ rằng tình trạng loãng xương và thoái hóa là một. Tuy nhiên đây là 2 bệnh lý ở 2 mức độ và giai đoạn nguy hiểm khác nhau.

Đau khớp gối sau sinh do thoái hóa

Đau khớp gối sau sinh do thoái hóa

Phụ nữ sau sinh bị đau khớp gối do thoái hóa nguy hiểm hơn nhiều bởi căn bệnh thoái hóa bị tác động và chi phối bởi nhiều nguyên nhân bên ngoài chứ không chỉ riêng do việc thiếu hàm lượng dưỡng chất canxi và vitamin D bên trong. Nếu càng để lâu thì tình trạng thoái hóa càng khó chữa và dần sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính về sau.

Bị đau khớp đầu gối sau sinh có nguy hiểm không ?

Tình trạng đau khớp gối sau sinh khiến chị em gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển, thực hiện các công việc hàng ngày do bị sưng đau vùng đầu gối. .

Để giảm mức độ nguy hiểm do tình trạng đau đầu gối sau sinh gây ra ngay khi phát hiện ra những triệu chứng đầu tiên cần tiến hành thăm khám kịp thời, tránh để những hậu quả lâu dài. Bất cứ một căn bệnh nào dù là trên triệu chứng lâm sàng hay phát triển thành bệnh lý đều gây ra những mối nguy hiểm khác nhau, nhất là ở đối tượng có đề kháng thấp như phụ nữ sau sinh.

Tìm hiểu các viên uống hỗ trợ xương khớp, giúp giảm đau khớp gối cho phụ nữ sau sinh, và phụ nữ có tuổi

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo