Blog

Phân biệt toner – lotion – cream – serum

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng mỹ phẩm với thành phần và công dụng khác nhau, giá cả cũng chênh lệch nhiều lần tùy theo thương hiệu, chất lượng và xuất xứ. Một số khái niệm cơ bản sau đây có thể giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo thêm ý kiến chuyên gia.

Toner

Toner có chức năng diệt khuẩn và làm sạch da sâu hơn (sau khi đã sử dụng sữa rửa mặt) với thành phần chính là nước, có thể chứa cồn và các chất hoạt động bề mặt khác. Toner chứa cồn có thể hòa tan lớp dầu tự nhiên trên da nên bạn sẽ có cảm giác làn da căng và khô hơn sau khi sử dụng. Toner là sản phẩm khá phổ biến theo phong cách Âu- Mỹ, ở Việt Nam, Toner thường được gọi là nước hoa hồng.

Tìm hiểu Toner chiết xuất từ mật ong Manuka nuôi dưỡng làn da

Mist (Dung dịch khoáng)

Mist (thường ở dạng chai xịt) là dung dịch có chứa một số thành phần dưỡng ẩm nhẹ. Khi phun sương lên da, nó bay hơi rất nhanh giúp bạn cảm thấy dịu mát & dễ chịu.

Lotion

Lotion giống như kem dưỡng nhưng ở dạng lỏng hơn (chứa nhiều nước) với thành phần và công dụng rất đa dạng như làm sạch sâu, làm mềm, dưỡng ẩm, giúp kem dưỡng dễ thấm sâu vào bên trong da… Một số sản phẩm Lotion được hiểu và sử dụng giống như Toner, Conditioner.

Tìm hiểu Lotion Hồi sinh cơ thể – Lanolin Revitalising Body Lotion – Phục hồi và làm mượt da chiết xuất Nhau thai cừu New Zealand

Cream

Cream là dạng hỗn hợp sệt, có thành phần và công dụng rất đa dạng như làm trắng da, mờ sẹo, dưỡng ẩm, chống nắng, chống lão hóa… Như vậy có thể hiểu Cream là Lotion nhưng đặc hơn.

Kem dưỡng da ban đêm chiết xuất mật ong

Manuka Honey Face Cream chiết xuất mật ong và hạt nho new Zealand

Lanolux Anti-wrinkle Placenta Cream – Kem Nhau thai cừu giúp Phục hồi, chống nhăn

Lanolux Moisture Cream – Kem nhau thai cừu Bảo vệ và dưỡng ẩm tự nhiên cho da

Moisturer (Dưỡng ẩm)

Moisturizers thường dùng để thoa, cung cấp các vitamin, dưỡng chất và độ ẩm cho da. Tất cả các sản phẩm Moisturer đều là Lotion (tuy nhiên điều ngược lại không hoàn toàn đúng vì Lotion có thể có những công dụng khác ngoài dưỡng ẩm).

Một số sản phẩm dưỡng ẩm khác còn có tên gọi như Emulsion, Gel-moisturizer. Emulsion thường là dung dịch gốc nước có tính dưỡng ẩm nhẹ, phù hợp cho da hỗn hợp hay da nhờn. Gel-moisturizer thường có thành phần dưỡng ẩm là silicone hoặc glycerin, hình thức trong, tươi sáng, nhẹ hơn Cream và Emulsion.

Essence – Serum – Ampoule (Dưỡng chất)

Essence – Serum – Ampoule là các sản phẩm chứa dưỡng chất ở nồng độ cao, được sử dụng cho mục đích đặc trị những vấn đề của da như chống lão hóa, se khít lỗ chân lông, trắng da… do đó chúng thường có giá thành cao.

Thành phần dưỡng chất có trong Essence, Serum, Ampoule tăng dần, giá thành sản phẩm cũng tăng theo thứ tự tương ứng.

Hầu hết các sản phẩm Essence và Ampoule ở dạng nước. Ampoule thường được bảo quản trong ống thủy tinh hoặc viên nang với liều lượng đủ cho 1 lần sử dụng (vì dưỡng chất rất dễ bị oxi hóa khi tiếp xúc với không khí). Serum có thể là dung dịch gốc nước hoặc gốc dầu (có chứa một số thành phần chống tia UV như vitamin C, E, retinol).

Ovine Placenta Collagen Essence – Dưỡng chất collage và nhau thai cừu

REVITOX Anti Ageing Serum – Serum chống lão hóa

Ovine Placenta Gold Serum – Tinh chất Nhau cừu và vàng Ovine Placenta chống nhăn da mặt và vùng cổ 

Ovine Placenta BiSerum – Combo 3 chai Serum giảm nếp nhăn

 

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo