Làm thế nào để yêu vùng đất mới
Cuộc sống New Zealand Góc du học

Làm sao để cha mẹ đi du học cùng con

Khi mình nghĩ đến việc làm hồ sơ di dân, mình cũng đã nghĩ đến những plan B hay C nào đó để phòng thân. Vốn đã từng đi du học và liên tục bị mẹ giục tiếp tục học lên Ph.D, mình cũng đã tìm hiểu về du học ở New Zealand và thấy khá thú vị nếu cha mẹ nào muốn đi du học cùng con.
Cái hay khi học ở NZ là nếu học từ level 8 trở lên (sau đại học) bạn được mang gia đình theo và hưởng các quyền lợi sau

  • Người đi học được phép đi làm (tùy theo level học mà được cấp phép làm với thời gian khác nhau, vd học Ph.D thì được làm full time, Master thì được làm khoảng 20h/tuần)
  • Vợ/ Chồng đi theo sẽ được cấp working visa đi làm full time
  • Con cái đi theo được quyền lợi đi học và y tế miễn phí đến 17 tuổi
  • Sau khi học xong, người đi học được cấp Open work visa từ 1 đến 2 năm và có thể gia hạn nếu làm tốt và được công ty bảo lãnh.
Làm thế nào để yêu vùng đất mới

Không ai muốn bỏ con ở nhà để đi du học, như vậy việc cả nhà đi du học thật dễ dàng thực hiện được

Nếu ngành nghề bạn học nằm trong ngành thiếu hụt của NZ, sau khi học bạn kiếm được việc làm phù hợp thì khả năng nộp đơn xin residence của NZ thành công sẽ cao hơn

Vậy thì hãy thử làm phép tính này nhé. Bạn có con vào lớp 1

Chồng học Ph.D (4-6 năm) + đi làm 1 – 2 năm + vợ học Ph.D (4-6 năm) + đi làm 1 – 2 năm: con đi học 12 năm. sau đó bé có thể tự ở lại học tiếp đại học nếu muốn ??

Nếu tính từ level thạc sĩ trở lên thì thời gian đi học sẽ lâu hơn. Tuy nhiên chỉ cần lưu ý là học level 8 và 9 (sau đại học và thạc sĩ) thì học phí khá mắc khoảng trên 20k/ năm. Còn nếu học tiến sĩ thì học phí rẻ hơn, chỉ vào khoảng 6k-7k/năm cho sinh viên quốc tế.

Chẳng phải là 1 bài toán quá lời phải không nào??? ????

Nói vậy thôi, chứ kế hoạch này vẫn chỉ là suy nghĩ của mình vào thời điểm năm 2016 và vẫn không cần sử dụng đến. Nếu các bạn muốn rõ hơn về kế hoạch này, hãy tìm đến 1 agent tư vấn định cư, du học có giấy phép của chính phủ NZ để họ giúp bạn giải đáp về vấn đề visa một cách chắc chắn nhé.

Chúc các bạn thành công

Related posts

Leave a Comment

Contact Me on Zalo